Thứ tư, 22/07/2020 10:05

Nâng cao hiệu quả các hoạt động KH&CN ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày nay, bên cạnh việc thực hiện các nghiên cứu thì việc công bố kết quả một bài báo khoa học cũng rất gian nan và làm không ít người nản chí. Từ giai đoạn suy nghĩ, tìm tòi để phát hiện ra vấn đề, rồi đến giai đoạn thực hiện nghiên cứu và công bố kết quả nghiên cứu thì rất vất vả và đầy khó khăn. Nhưng một khi có kết quả được công bố trên các tạp chí ISI/Scopus uy tín thì cảm giác rất tuyệt vời và tên tuổi sẽ được lưu muôn thuở trong các các cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới ISI/Scopus.

Nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí uy tín, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức lớp tập huấn về nghiên cứu khoa học chuẩn Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho các giảng viên/nghiên cứu viên (gọi chung là giảng viên) mới tuyển của Trường. Chương trình tập huấn này hoàn toàn bằng tiếng Anh để tạo cơ hội cho giảng viên có thể cảm nhận ngay từ những ngày đầu tiên một môi trường đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên sẽ được các chuyên gia chia sẻ các vấn đề có liên quan đến hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường bao gồm: nhận diện thương hiệu của Trường Đại học Tôn Đức Thắng trên phạm vi toàn cầu; triết lý làm việc, yêu cầu công việc, các quy định về nghiên cứu và công bố khoa học; các cơ sở dữ liệu khoa học lớn của thế giới; cấu trúc bài báo khoa học, quy trình công bố bài báo khoa học và các cách tiếp cận để có thể bắt đầu làm nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế…

TS Lê Văn Út - Trường Đại học Tôn Đức Thắng
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)