Thứ sáu, 26/10/2018 15:15

Điện Biên đạt 2 giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

Các sản phẩm gửi tham dự của tỉnh Điện Biên được khen ngợi và đánh giá cao tại cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Kết quả cuộc thi, Điện Biên có 1 sản phẩm đạt Huy chương đồng, 1 sản phẩm đạt giải Khuyến khích trong tổng số 5 sản phẩm gửi tham dự cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng toàn quốc là cuộc thi thường niên do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.
Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên nhi đồng trong toàn quốc; đồng thời "giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện sáng tạo, xây dựng ước mơ, giúp các em trở thành các nhà sáng chế trong tương lai".

Đối tượng tham dự cuộc thi là các em học sinh trong toàn quốc từ 6-19 tuổi, đặc biệt cuộc thi khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng núi, biên giới hải đảo và dân tộc ít người.

Tham dự cuộc thi năm nay có 725 công trình, giải pháp thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biển đổi khí hậu bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban tổ chức đã chấm, lựa chọn trao thưởng cho 106 công trình xuất sắc nhất gồm 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Giải đặc biệt được trao cho em Diệp Gia Đăng - học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ với giải pháp "Robot tái mô phỏng hóa hành động".

Tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 14, Ban tổ chức cuộc thi tỉnh Điện Biên gửi 05 sản phẩm tham dự với 4 lĩnh vực dự thi khác nhau. Kết quả cuộc thi, sản phẩm: “Học cùng Wiki” của nhóm tác giả Phạm Vũ Tuấn Đạt, Hà Hoàng Linh, Nhâm Xuân Thành, Nguyễn Thanh Hiền, Lê Thảo Phương - Trường THCS Him Lam - thành phố Điện Biên Phủ đạt huy chương đồng và sản phẩm “Làm tranh bằng bột đá và các nguyên liệu tự nhiên” của nhóm tác giả Chang Quỳnh Thoa, Sừng Giá Nu - Trường PTDTBT - THCS Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé đạt giải Khuyến khích. Có được kết quả này là do sự miệt mài học hỏi, tích cực tìm tòi, khám phá của các học sinh cũng như sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô, các bậc phụ huynh đồng hành với các em tham dự kỳ thi này.

Nguyễn Văn An

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)