Thứ hai, 19/07/2021 14:59

Ứng dụng phần mềm Vietnam Health Declaration quản lý người cách ly tại nhà

Phần mềm khai báo y tế Việt Nam (Vietnam Health Declaration - VHD) là ứng dụng chính thức của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, do đơn vị  trung tâm Viettel Solutions xây dựng. Ứng dụng nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế, tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động, dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời, ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân.

Ứng dụng không chỉ hỗ trợ người dùng nhanh chóng khai báo y tế ngay trên điện thoại, ngoài ra, mọi người cũng có thể phản ánh các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh trong cộng đồng nhưng chưa được cách ly. Dưới đây là bốn điểm nổi bật của ứng dụng VHD: 1) Cập nhật số liệu ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam nhanh nhất, chính xác nhất; 2) Tờ khai y tế nội địa, nhập cảnh: tính năng chính của ứng dụng đó chính là khai báo y tế khi bạn di chuyển nội địa đi các địa điểm trong nước tại sân bay hay bến tàu giúp bạn thao tác khai báo y tế dễ dàng; ứng dụng còn có thể khai y tế dành cho khách từ các nước đi tới Việt Nam; 3) Lưu tờ khai y tế dạng mã QR giúp check-in dễ dàng tại sân bay; 4) Phản ánh nếu phát hiện nguy cơ nhiễm bệnh.

Hình 1. Người được cách ly tại nhà phải check in bằng nhận dạng khuôn mặt.

Bên cạnh những ứng dụng trên, phần mềm VHD đã xây dựng thêm chức năng quản lý người cách ly tại nhà, đặc biệt là các ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Chức năng quản lý người cách ly tại nhà sẽ cập nhật thời gian người dùng cần khai báo y tế trong ngày, thời điểm khai báo sẽ được cơ quan quản lý sắp xếp sao cho thuận tiện nhất cho cả người được theo dõi cách ly lần đội ngũ giám sát. Ngoài ra, người được cách ly phải “check in” bằng nhận dạng khuôn mặt và bật GPS của phần mềm. Chức năng này, giúp đội ngũ giám sát không cần đến nhà kiểm tra việc thực hiện tự cách ly của người được theo dõi mà vẫn có thể kiểm tra các trường hợp tương tự.

Ứng dụng VHD vào thực tế phòng phòng và chống dịch COVID-19, sẽ giúp giảm tải bệnh nhân nghi nhiễm tại các bệnh viện, qua đó giúp các bác sĩ tập trung chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở mức độ nặng.

N.K

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)