Thứ tư, 26/01/2022 11:17

Hệ sinh thái số EVNCONNECT

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố Hệ sinh thái số EVNCONNECT - sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên con đường trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. EVNCONNECT gồm 2 hệ sinh thái thành phần: kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.

Việc kết nối với các nền tảng số của quốc gia và nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số đã được EVN triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua như: phát hành hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện. Đặc biệt, từ 1/2/2022, EVN sẽ kết nối chính thức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (sớm hơn 4 tháng so với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ). Việc các dịch vụ điện lực kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ mang lại sự thuận lợi, đơn giản cho khách hàng, bởi các loại hồ sơ, giấy tờ cá nhân kèm theo giấy đề nghị mua điện (như giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu) được thay thế bằng các thông tin về số định danh cá nhân của công dân, chứng minh nhân dân, địa chỉ thường trú, thông tin họ và tên đầy đủ của công dân, nơi ở hiện tại, thông tin chủ hộ, số sổ hộ khẩu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc ra mắt hệ sinh thái số là hành động thực tế để EVN định hướng trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa EVN trở thành tập đoàn năng lượng, công nghệ phát triển bền vững, hiệu quả và hoàn thành mục tiêu: cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025.

Trần Thu Hiền

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)