Thứ sáu, 18/03/2022 16:15

Giải thưởng L’Oreal - UNESCO tìm kiếm ứng viên học bổng khoa học năm 2022

Kể từ năm 1998, Chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học đã hỗ trợ rất nhiều các nhà khoa học nữ vượt qua mọi rào cản để thực hiện đam mê nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của văn minh nhân loại. Bắt đầu từ năm 2009 tại Việt Nam, Chương trình đã vinh danh 32 nhà khoa học nữ có thành tích khoa học xuất sắc từ khắp các tỉnh thành phố. Các đề tài nghiên cứu đạt giải thường đều có tính ứng dụng cao, đa dạng từ nghiên cứu hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đến nghiên cứu tổng hợp vật liệu mới, vật liệu thông minh và bảo vệ môi trường, ứng dụng trong các ngành như y học, vận tải, năng lượng…

Thống kê cho thấy, từ năm 2015 đến nay, đã có 3/32 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh là Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới (L’Oreal - UNESCO International Rising Talent) và 4 nhà khoa học nữ được nhận diện và vinh danh trong Top 100 nhà khoa học tiêu biểu châu Á với các thứ hạng cao (năm 2019 và 2020).

Chương trình năm nay chính thức nhận đơn cho các dự án nghiên cứu khoa học tiềm năng với giá trị mỗi học bổng là 150 triệu đồng. Hồ sơ được lựa chọn trao học bổng năm 2022 sẽ được Hội đồng khoa học tiếp tục đề cử cho Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới L’Oreal - UNESCO International Rising Talent năm 2023.

Chương trình học bổng này dành cho tất cả các nữ tiến sỹ không quá 45 tuổi, đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực Khoa học vật liệu Khoa học đời sống, có đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học của Việt Nam và khu vực.

Thời gian nhận hồ sơ học bổng khoa học cấp quốc gia từ ngày 17/3/2022 đến hết ngày 17/6/2022.

Nộp hồ sơ tại: http://giaithuongkhoahocnu.vn/Home/HocBong

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)