Thứ tư, 21/09/2022 16:00

Khai mạc Hội nghị thường niên ISO 2022

Ngày 19/9/2022, lễ khai mạc Hội nghị thường niên ISO 2022 (ISO Annual Meeting 2022) đã chính thức diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại ADNOC Business Center thuộc thành phố Abu Dhabi (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE).

Hội nghị thường niên ISO 2022 là sự kiện tổ chức trực tiếp và trực tuyến sau 2 năm liên tiếp tổ chức dưới hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19. Các vấn đề đưa ra thảo luận trong hội nghị lần này rất đa dạng: biến đổi khí hậu, Covid-19 trong thời đại chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, tài nguyên… hứa hẹn sẽ tạo nên bức tranh toàn cảnh sau khoảng thời gian khá dài bị đình trệ do đại dịch Covid-19.

Tại lễ khai mạc, đại diện cho Tổ chức ISO gồm Chủ tịch đương nhiệm ISO Ulrika Francke và Tổng Thư ký ISO Sergio Mujica. Đoàn Việt Nam tham gia trực tiếp tại Abu Dhabi gồm các đại biểu thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các bộ/ngành có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến UAE Omar Ahmed Suwaina Al Suwaidi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến Omar Ahmed Suwaina Al Suwaidi của UAE nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hệ sinh thái công nghiệp toàn cầu, mà rộng hơn là đối với thương mại và các nền kinh tế. Tiêu chuẩn hóa hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu và tăng niềm tin vào thương mại quốc tế. Đồng thời, tiêu chuẩn hóa cũng hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, hội nghị sẽ giúp thiết lập định hướng tương lai của hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng, không chỉ ở UAE mà trên toàn thế giới. Nâng cao tăng trưởng kinh doanh, phát triển công nghiệp và thương mại toàn cầu. Thông qua các phiên thảo luận chuyên sâu, chúng ta có thể mong đợi sự trao đổi kiến ​​thức và kinh nghiệm hiệu quả giữa các cơ quan Chính phủ, ủy ban tư vấn, cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc tế và các đối tác từ khu vực tư nhân.

Tại buổi hội nghị, Các đại biểu đã tham gia đóng góp tích cực cho chuỗi sự kiện này. Đặc biệt, Việt Nam sẽ có bài trình bày tại phiên thảo luận với chủ đề: Các phương án mang tính đổi mới sáng tạo cho vấn đề khan hiếm nguồn nước do Viện Tiêu chuẩn Israel (SII) chủ trì. Các đại biểu sẽ tiếp tục tham gia vào các cuộc hội thảo và trong tuần này về một loạt các chủ đề liên quan đến các tiêu chuẩn, bao gồm: thương mại, số hóa, an ninh lương thực và khan hiếm nguồn nước.

Ngọc Minh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)