Thứ sáu, 24/11/2023 16:13

Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững

Trường Đại học Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Ngân hàng thế giới tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo: “Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững”.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hệ thống giao thông được coi là huyết mạch của nền kinh tế, là bộ mặt của đô thị. Trong thời gian qua, lãnh đạo TP Hà Nội luôn quan tâm đến phát triển hệ thống giao thông sao cho hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Phát triển hệ thống giao thông thông minh và bền vững là xu hướng tất yếu của các đô thị trên thế giới và Hà Nội cũng không là ngoại lệ. Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức, xây dựng Đề án quản lý điều hành giao thông; ứng dụng khoa học và công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông, xây dựng hệ thống giao thông thông minh trong thành phố thông minh và Trường Đại học Giao thông Vận tải là đơn vị tư vấn. Đề án đưa ra khung kiến trúc hệ thống, chiến lược và các giải pháp về cơ chế chính sách, về công nghệ và đầu tư nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông Thủ đô an toàn, thông minh, hiện đại, bền vững; là cơ sở để quản lý đầu tư các dự án ứng dụng giao thông thông minh trong tương lai.

Tại hội thảo, các chuyên gia tập trung trao đổi, thảo luận một số vấn đề: tổng quan về hệ thống giao thông thông minh trên thế giới và trong nước; thực trạng hệ thống quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội; nhu cầu phát triển hệ thống giao thông thông minh; đề xuất khung kiến trúc hệ thống giao thông thông minh TP Hà Nội dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; cơ chế, chính sách kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị tham gia quản lý, điều hành giao thông vận tải...

Hoàng Thạch

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)