Thứ sáu, 19/01/2024 16:05

NOVATECH tài trợ nghiên cứu cho các nhà khoa học của Học viện Khoa học và Công nghệ

Ngày 17/01/2024, Học viện Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do NOVATECH tài trợ.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện KH&CN và Công ty TNHH NOVATECH Vina về phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và tuyển dụng nguồn nhân lực KH&CN trình độ cao… Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học đã được thành lập dưới sự tài trợ và quản lý của Công ty TNHH NOVATECH Vina, Học viện KH&CN điều hành nhằm hỗ trợ cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc đang theo học tại Học viện. Bên cạnh đó, Quỹ cũng tài trợ cho một số đề tài/nhiệm vụ nghiên cứu khoa học tại Học viện.

Hằng năm, Quỹ đã cấp 25 học bổng/năm, trong đó 20 học bổng cho học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc và 4-5 học bổng cho những học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc có mong muốn làm việc tại Công ty NOVATECH Vina sau khi tốt nghiệp. Tất cả những hỗ trợ này nhằm phát triển các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như: vật lý, khoa học vật liệu (vật liệu từ), công nghệ thông tin, hóa học, địa chất, cơ khí, tự động hóa, môi trường và các lĩnh vực đào tạo khác tại Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Vũ Đình Lãm - Giám đốc Học viện KH&CN cho biết, Học viện là cơ sở đào tạo sau đại học, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về nhiều lĩnh vực KH&CN, đồng thời là nơi kết nối với các cơ sở giáo dục, tổ chức nghiên cứu khoa học, công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước… Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học do Công ty TNHH NOVATECH Vina tài trợ sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ các học viên, nghiên cứu sinh có thêm động lực về vật chất và tinh thần để nuôi dưỡng khát vọng và nỗ lực trong nghiên cứu khoa học.

Ngân Chu

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)