Thứ hai, 29/01/2024 14:42

Phát huy vai trò của khoa học xã hội và nhân văn trong giáo dục và đào tạo

Ngày 26/01/2024, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) lần thứ nhất nhằm khẳng định và phát huy vai trò của lĩnh vực này trong giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Tại Hội thảo, TS Bùi Thanh Thảo - Trưởng khoa Khoa KHXH&NV, Trường Đại học Cần Thơ cho biết, Hội thảo KHXH&NV lần thứ nhất đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh. Cụ thể, đã có 155 bài tham luận của các tác giả trong và ngoài Trường, trong đó có 145 bản toàn văn và 116 bài được chọn để đăng trong kỷ yếu. Nội dung các bài tham luận xoay quanh những chủ đề chính như: vận dụng các nội dung về văn hóa nhằm phát triển kinh tế - xã hội; mảng du lịch từ các góc độ khác nhau và những định hướng, đề xuất chung cho lĩnh vực du lịch; các vấn đề về tâm lý, giới, truyền thông xã hội, kỹ năng thông tin, vai trò của thư viện, kinh tế số...

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, GS.TS Trần Ngọc Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho rằng, bên cạnh các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, KHXH&NV là nền tảng quan trọng trong việc đào tạo, nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển của xã hội và hướng đến xây dựng nền tảng lâu dài và vững chắc trong sự nghiệp phát triển đất nước. Với mục tiêu và sứ mệnh của Trường Đại học Cần Thơ, KHXH&NV là một trong những lĩnh vực được Nhà trường đặc biệt quan tâm xây dựng từ những ngày đầu thành lập và các hoạt động trong lĩnh vực này ngày càng được phát triển hơn trong thời gian gần đây. GS.TS Trần Ngọc Hải mong muốn các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ có nhiều đóng góp, đề xuất nhằm nâng cao và phát triển lĩnh vực này trong thời gian tới.

Huỳnh Văn Đà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)