Thứ hai, 08/04/2024 16:34

Đẩy mạnh hợp tác thông tin và công bố khoa học với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Nhằm tăng cường hợp tác với các nhà khoa học, nhà quản lý khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngày 05/04/2024, Tạp chí Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (Bộ KH&CN) đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ, Sở KH&CN Cần Thơ tổ chức "Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí KH&CN Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu là những nhà quản lý, nhà khoa học đến từ sở KH&CN, viện nghiên cứu, trường đại học của các tỉnh/thành phố trong Vùng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.BS Nguyễn Thị Hương Giang - Tổng biên tập Tạp chí KH&CN Việt Nam đã giới thiệu khái quát về Tạp chí và khẳng định, Tạp chí KH&CN Việt Nam là cơ quan ngôn luận, lý luận của Bộ KH&CN; trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí đã trở thành diễn đàn uy tín của các nhà quản lý, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp về các vấn đề phát triển KH&CN của đất nước.

TS.BS Nguyễn Thị Hương Giang - Tổng biên tập Tạp chí KH&CN Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

TS.BS Nguyễn Thị Hương Giang khẳng định, sự tham dự đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học tại Hội nghị này là minh chứng cho sự quan tâm và cam kết đối với việc thúc đẩy hợp tác, chia sẻ thông tin trong lĩnh vực KH&CN trên Tạp chí KH&CN Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Chia sẻ tại Hội nghị, GS.TS Hà Thanh Toàn - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đánh giá cao việc Tạp chí KH&CN Việt Nam chủ trì tổ chức sự kiện có quy mô và tầm cỡ khu vực. GS.TS Hà Thanh Toàn cho biết, là cộng tác viên thân thiết của Tạp chí, ông sẽ cố gắng làm “cầu nối” chia sẻ những hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nổi bật của Trường để Tạp chí có thông tin kịp thời và chính xác nhất.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ tại Hội nghị.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả thông tin, tuyên truyền về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, PGS.TS Lâm Văn Tân - Giám đốc Sở KH&CN Bến Tre cho rằng, bên cạnh việc tổ chức các hội thảo, hội nghị…, Tạp chí KH&CN Việt Nam cần tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu các ấn phẩm hiện có đến các viện nghiên cứu, trường đại học tại các địa phương. PGS.TS Lâm Văn Tân mong muốn các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc mua Tạp chí KH&CN Việt Nam để phát cho các nhà khoa học trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN.

PGS.TS Lâm Văn Tân - Giám đốc Sở KH&CN Bến Tre phát biểu tại Hội nghị.

Nhiều chuyên gia, nhà khoa học cũng đã cùng nhau chia sẻ những thông tin và công bố kết quả nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong khu vực; đồng thời đề xuất cơ hội hợp tác giữa các bên và đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Tạp chí KH&CN Việt Nam trong tương lai.

Phong Vũ

 

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)