Thứ ba, 16/04/2024 15:06

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Khuyến khích đẩy mạnh các cuộc thi Robocon

PGS.TS Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng, đây là một hoạt động thường niên và là “đặc sản” của Trường trong nhiều năm trở lại đây. Robocon là cuộc thi được Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt khích lệ tổ chức, nhằm mang đến “sân chơi” bổ ích cho các sinh viên sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học.

Tham dự cuộc thi Robocon cấp Trường năm nay, có 10 đội thi đến từ các đơn vị: Trường Cơ khí - Ô tô (03 đội); Khoa Điện (03 đội), Khoa Điện tử (02 đội), Trung tâm Việt - Nhật (02 đội). Các đội tham gia thi đấu đều đưa ra rất nhiều ý tưởng đột phá để giải quyết các bài toán mà Ban Giám khảo cuộc thi Robocon năm 2024 đưa ra mang tên "Ngày mùa". Đây là chủ đề được lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Hai robot sẽ lần lượt thực hiện những hành động trong ngày mùa như trồng lúa, thu hoạch… để ghi điểm trong mỗi phần thi. Vì thế, yêu cầu kỹ thuật và xử lý của robot phải thật chính xác như trồng lúa, thu hoạch và lưu trữ hạt thóc...

PGS.TS Phạm Văn Đông cho biết, sân chơi Robocon không chỉ là nơi để các sinh viên khẳng định bản thân mà còn là nơi đáng nhớ và đáng mong đợi nhất trong cuộc đời sinh viên.

Sau 24 trận thi đấu vòng tròn tính điểm, Ban Giám khảo Cuộc thi đã xác định được chủ nhân của các giải thưởng Robocon 2024 gồm: giải Nhất DCN - LOE (Khoa Điện); giải Nhì DCN - SMAE 1 (Trường Cơ khí - Ô tô); giải Ba DCN - DCR (Khoa Điện) và DCN - SMAE 2 (Trường Cơ khí - Ô tô); giải Khuyến Khích DCN - PRIDE (Khoa Điện).

Đào Công Hưởng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)