Thứ ba, 23/04/2024 10:54

Sách mới của Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật

1. Giải thuật và lập trình C

“Giải thuật và lập trình C” bao gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết gồm 4 chương, trình bày chi tiết kèm theo những ví dụ minh họa rõ ràng về ngôn ngữ lập trình C và một số câu lệnh liên quan đến ngôn ngữ lập trình C++. Sau khi học xong phần này, người đọc có thể làm chủ các kỹ năng lập trình, thuật toán trên các cấu trúc dữ liệu như: mảng, ngăn xếp, hàng đợi, danh sách liên kết, cây, đồ thị, sắp xếp và tìm kiếm phục vụ cho lập trình vi điều khiển MCS51/52 bằng ngôn ngữ lập trình C/C++… Cuối mỗi chương đều có phần bài tập được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao, giúp người đọc nắm vững và ôn tập lại kiến thức.

Phần thực hành gồm 14 bài, là tư liệu quan trọng giúp sinh viên rèn luyện cú pháp lệnh của ngôn ngữ C/C++; xử lý cấu trúc dữ liệu trên ngăn xếp; tìm kiếm đường đi theo chiều rộng và chiều sâu; sắp xếp theo kiểu lựa chọn, chèn trực tiếp, nổi bọt; tìm kiếm theo kiểu tuần tự và kiểu nhị phân.

2. Giáo trình công nghệ CAD/CAM

Công nghệ CAD/CAM đóng vai trò quan trọng trong thiết kế, phân tích và sản xuất nhiều sản phẩm, thiết bị cũng như máy móc. Chính vì vậy, nhu cầu về kỹ sư công nghệ trong lĩnh vực CAD/CAM của các ngành công nghiệp đang ngày càng gia tăng. Với mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, học phần công nghệ CAD/CAM đã được đưa vào giảng dạy, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với công nghệ tiên tiến, sẵn sàng tham gia vào các quá trình sản xuất trong thời đại chuyển đổi số nền kinh tế nói chung và nền công nghiệp nói riêng. Giáo trình bao gồm 2 phần:

Phần I: Lý thuyết, gồm 5 chương: Chương 1 giới thiệu tổng quan về công nghệ CAD/CAM; Chương 2 trình bày về công nghệ CAD/CAM trong thiết kế cơ khí; Chương 3 giới thiệu việc ứng dụng và kết nối giữa công nghệ CAD/CAM với lập trình và vận hành sản xuất trên máy CNC; Chương 4 cung cấp cho người đọc các ứng dụng cụ thể của phần mềm CAD/CAM cho quá trình lập trình gia công phay CNC; Chương 5 giới thiệu các ứng dụng của công nghệ CAD/CAM liên quan tới lập trình gia công tiện cho máy CNC.

Phần II: Thực hành, gồm 12 bài giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng thiết kế và lập trình gia công trên phần mềm CAD/CAM.

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)