Thứ năm, 25/04/2024 16:37

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác chuyển đổi công nghệ và hỗ trợ học bổng

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản hợp tác về chuyển đổi công nghệ và hỗ trợ học bổng của Petrolimex cho sinh viên HUST.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định, bên cạnh công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học thì hợp tác quốc tế, trong đó có hợp tác với doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội - đại học có thế mạnh về lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, đặc biệt là về năng lượng mới và hệ thống thông minh… Đây cũng là những lĩnh vực mà Petrolimex rất quan tâm phát triển trong thời gian tới. Chính vì vậy, sự hợp tác lần này sẽ tạo bước đệm chuyển đổi công nghệ trong tương lai và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Petrolimex. HUST đánh giá cao sự hỗ trợ của Petrolimex thông qua việc trao học bổng và tạo các điều kiện để sinh viên được cọ xát thực tế trong môi trường doanh nghiệp.

Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết, là tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam, có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, Petrolimex đang tích cực chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng toàn diện với môi trường làm việc đề cao tính đổi mới, sáng tạo. Trong khi đó, HUST là đại học có chất lượng hàng đầu Việt Nam, đào tạo lực lượng kỹ sư giỏi trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật cao và tiên phong trong nhiều lĩnh vực mới. Đây là những nhân tố quan trọng đối với Petrolimex trong chiến lược theo mục tiêu phát triển bền vững.

Quốc Trung

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)