Thứ năm, 20/06/2024 15:53

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp nhân văn” 2024

7 ý tưởng với chủ đề “Khởi nghiệp xanh” của các sinh viên khối khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp nhân văn” (S-Star 2024) diễn ra ngày 19/06/2024.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho Đội L-Green với ý tưởng “Xây dựng trang web L-Green nhằm thay đổi thói quen sử dụng những vật phẩm tái chế và giảm rác thải sinh hoạt ra ngoài môi trường”.

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp nhân văn” 2024 đã nhận được 18 dự án đến từ các đơn vị khác nhau. Trải qua 3 tháng tranh tài (với 2 vòng thi), 7 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết. Ban Tổ chức đã trao: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích, 01 giải Triển vọng và 01 Giải We Choice (bình chọn nhiều nhất trên fanpage của Đoàn Thanh niên Trường Đại học KHXH&NV). Cụ thể như sau: giải Nhất: Đội L-Green với ý tưởng “Xây dựng trang web L-Green nhằm thay đổi thói quen sử dụng những vật phẩm tái chế và giảm rác thải sinh hoạt ra ngoài môi trường” (nhóm sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường Đại học KHXH&NV); giải Nhì: Đội Việt Nam Xanh với ý tưởng “Sản xuất cốc giấy dùng một lần từ phế phẩm bã mía tại làng nghề chế biến mía Phúc Long, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa” (nhóm sinh viên Khoa Thông tin - Thư viện, Trường Đại học KHXH&NV và Khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Giáo dục); giải Ba: Đội GREENCO với ý tưởng “Hệ sinh thái nhằm tối ưu hoá các mô hình du lịch nông nghiệp và thúc đẩy chuỗi cung ứng nông sản địa phương” (nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học KHXH&NV)…

Mục đích của cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi trao đổi về khởi nghiệp, đặc biệt “khởi nghiệp xanh”, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên khối ngành KHXH&NV, tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực của sinh viên để ươm tạo thành những dự án khởi nghiệp tiềm năng. Ban tổ chức cuộc thi (Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học KHXH&NV thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng mong muốn phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia tạo dựng kỹ năng khởi nghiệp hiệu quả trong sinh viên, thúc đẩy kết nối giữa trường đại học với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV khẳng định: cuộc thi là một sân chơi bổ ích, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của sinh viên khối ngành KHXH&NV. Từ những ý tưởng ban đầu, Ban tổ chức kết nối với các chuyên gia, doanh nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ và hướng dẫn để các ý tưởng đó triển khai thành các dự án hoàn chỉnh, đưa ra giải pháp cho những vấn đề cấp thiết đang đặt ra, mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. 

Ban tổ chức cho biết, thành công của cuộc thi không chỉ nằm ở những giải thưởng được trao mà còn ở tinh thần dám dấn thân, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm theo đuổi đến cùng đam mê của mình. Chính các em đã lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên nói chung và sinh viên khối ngành KHXH&NV nói riêng.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)