Thứ sáu, 10/05/2019 00:55
Số 5 năm 20194 - 5Download

Thích nghi và hỏng dẻo kết cấu chịu tải trọng thay đổi

Phạm Đức Chính

Lý thuyết thích nghi cổ điển được áp dụng cho tính toán các vật thể chịu tải trọng thay đổi dựa trên mô hình đàn dẻo lý tưởng, tuy nhiên nghiên cứu mới đây của PGS.TSKH Phạm Đức Chính (Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) - Nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019 (lĩnh vực Cơ học) cho thấy, để có thể tính toán được chính xác tải trọng an toàn cần sử dụng mô hình vật liệu thực và phức tạp hơn là mô hình đàn dẻo tái bền giới hạn. Điều này đã được khẳng định trong công trình Lý thuyết đàn dẻo tái bền giới hạn và các định lý "thích nghi - hỏng dẻo" không phụ thuộc đường tải được đăng trên Tạp chí International Journal of Mechanical Sciences số 130 năm 2017.

Lượt dowload: 256 Lượt xem: 1296

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)