Thứ bảy, 10/03/2018 00:20
Số 3 năm 201817 - 19Download

Đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu và chuỗi giá trị cho bò H’mông

TS Nguyễn Huy Cường, ThS Phạm Minh Giang, ThS Hoàng Xuân Trường

Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN

Sở KH&CN Hà Giang

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam

Thịt bò H’mông (Hà Giang) sẽ nổi tiếng như thịt bò Kobe? Đây là điều hoàn toàn có thể. Các nghiên cứu cho thấy bò H’mông là nguồn gen đặc hữu, rất quý; thịt bò mềm, ngọt, thơm, có lượng mỡ giắt vừa phải... lại được đồng bào H’mông nuôi trong điều kiện lý tưởng về môi trường cũng như thức ăn nên càng tăng thêm sự thơm ngon, bổ dưỡng. Nhận thấy việc xây dựng thương hiệu thịt bò H’mông chất lượng cao kết hợp với vùng du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ mang lại cơ hội xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và UBND tỉnh Hà Giang đã ký kết Chương trình hợp tác thực hiện Dự án "Ứng dụng đổi mới công nghệ phát triển sản phẩm bò Cao nguyên đá Đồng Văn thành hàng hóa theo chuỗi giá trị". Các kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy tính khả thi của Dự án.

Lượt dowload: 182 Lượt xem: 828

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)