Thứ sáu, 25/12/2015 00:14
Số 12 năm 201515 - 19Download

Một số thách thức đối với chính sách tiền tệ trong thời gian tới

Lê Tố Hoa*
*Email: le_to_hoa@yahoo.com

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngày nhận bài: 01/09/2015; ngày chuyển phản biện: 04/09/2015; ngày nhận phản biện: 29/09/2015; ngày chấp nhận đăng: 01/10/2015

Tóm tắt:
Bài viết xem xét những thách thức đặt ra đối với việc điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Diễn biến tiền tệ và các vấn đề liên quan như lạm phát, lãi suất, tỷ giá, dư nợ tín dụng đã được trình bày tương đối đầy đủ với những con số thống kê chi tiết trong các báo cáo định kỳ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng như báo cáo của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia. Do vậy, tác giả không nhắc lại trong bài viết này. Thay vào đó, tác giả tập trung phân tích những nguy cơ và thách thức đặt ra đối với chính sách tiền tệ trong thời gian tới cũng như các giải pháp cần thực hiện để hạn chế những tác động tiêu cực từ những nguy cơ nêu trên.
Từ khóa:

chính sách tiền tệ, lạm phát, tăng trưởng.

Chỉ số phân loại:
5.2

Some challenges for monetary policy in the coming period

Received: 1 September 2015; accepted: 1 October 2015

Abstract:
This article will examine the challenges facing the monetary policy in the coming period. Money movements and related issues such as inflation, interest rates, exchange rates, credit outstanding were presented in detail in the periodic reports of the State Bank of Vietnam (SBV) as well as the National Financial Supervisory Commission (NFSC). Therefore, the author will not repeat them in this article. The author will focus on analyzing the risks and challenges for monetary policy in the upcoming period as well as the measures to alleviate the negative impacts from these risks and challenges.
Keywords:
economic growth, inflation, monetary policy.
Classification number:
5.2
Lượt dowload: 294 Lượt xem: 696

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)