Thứ hai, 24/06/2019 09:15

Hệ sinh thái chuyển đổi kỹ thuật số

Ngày 20/6/2019 tại Hà Nội, Công ty Up Việt Nam và Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo Hệ sinh thái chuyển đổi kỹ thuật số. Tham dự hội thảo có ngài Wojciech Gerwel - Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam; các diễn giả: TS Stanilko - Vụ trưởng Vụ Chính sách đổi mới và phát triển Ba Lan và PGS.TS Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách và đông đảo các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sinh viên… đến từ Việt Nam. Tại hội thảo, các diễn giả và người tham dự đã trao đổi và đối thoại về hệ thống chuyển đổi số và bức tranh đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại Ba Lan và Việt Nam.

Theo Gartner - Công ty nghiên cứu và tư vấn toàn cầu thì chuyển đổi số là việc ứng dụng công nghệ số nhằm thay đổi cấu trúc doanh nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội mới, tăng doanh thu và giá trị. Ảnh hướng của việc "số hoá" tới doanh nghiệp ngày càng sâu sắc.
Tại buổi hội thảo, TS Stanilko đã cung cấp cho người nghe kiến thức và kinh nghiệm về việc làm thế nào để các doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề đến từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển. Theo TS Stanilko, năng suất lao động là chìa khoá dẫn đến thành công và năng suất bắt nguồn từ tổ chức (organization), tri thức (knowledge) và dữ liệu (data). Các doanh nghiệp cần phát triển tài sản vô hình (năng lực sáng tạo, kinh tế, tin học) vì nó có ảnh hưởng sâu sắc đến năng suất lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Để khởi nghiệp trong thời đại chuyển đổi số, các startup cần áp dụng kết hợp tư duy thiết kế để tìm ra vấn đề của khách hàng và giải quyết những vấn đề đó tinh gọn theo mô hình khởi nghiệp học hỏi.
Cũng trong buổi hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Thành và TS Stanilko đã cùng bàn về nền tảng công nghiệp trong tương lai, các hỗ trợ về pháp lý để các doanh nghiệp có thể phát triển tại Việt Nam và tương lai về việc thành lập Chính phủ điện tử. Hai diễn giả cũng giải đáp các thắc mắc của người tham dự về những khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam trong cuộc cách mạng chuyển đổi số và cách thức để vượt qua. Có thể nói, “Hệ sinh thái chuyển đổi kỹ thuật số” là một hội thảo khá thú vị đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các bạn trẻ.
VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)