Thứ bảy, 29/06/2019 07:23

Chung kết quốc gia Cuộc thi VietChallenge 2019

Chiều 28/6, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu 2019 (VietChallenge). Cuộc thi do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức.

Đêm chung kết đã chọn ra 4 ứng viên xuất sắc nhất, gồm: 1) Smilee Vietnam: cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản (gồm keo làm trắng răng và đèn LED); 2) Emmay Team: cung cấp sản phẩm thay thế bao bì thân thiện với môi trường từ Mycelium (công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường); 3) Medlink: nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên toàn quốc; 4) Tubudd: nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ du lịch độc đáo và không giới hạn, kết nối các cá nhân du lịch với người dân địa phương.
4 ứng viên này sẽ tham dự đêm Chung kết VietChallenge năm thứ 4 diễn ra tại Boston (Hoa Kỳ), để giành các giải thưởng có giá trị: giải Vô địch trị giá 25.000 USD, giải Á quân trị giá 5.000 USD, và 4 giải Ba trị giá 2.000 USD/giải.
Trước đó, 7 startups tiềm năng nhất đã được lựa chọn từ 19 đội thi qua hai vòng Bán kết diễn ra vào ngày 27 và 31/5 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu. Mục tiêu của chương trình là giúp tạo ra các startups có khả năng đột phá, cạnh tranh cao trên trường quốc tế, đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển nền kinh tế Việt Nam. Sau 3 mùa thi, VietChallenge đã và đang trở thành một vườn ươm khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)