Thứ năm, 09/07/2020 10:11

Quản lý hệ thống điện theo CBM và ứng dụng công nghệ PD online 24/7

Ngày 8/7/2020 tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu mô hình quản lý hệ thống điện theo CBM và ứng dụng công nghệ PD online 24/7 Ultra TEV Monitor 2 (UTM2) cho hệ thống điện (HTĐ) và trạm biến áp (TBA). 

Đây là phương pháp sửa chữa bảo dưỡng hệ thống điện dựa trên tình trạng vận hành của thiết bị - CBM (bảo trì theo điều kiện) và ứng dụng công nghệ mới, thiết bị giám sát 24/7 tình trạng phóng điện cục bộ (PD) cho tủ điện và cáp ngầm trung thế. Phương pháp này áp dụng các công nghệ chẩn đoán, thử nghiệm thiết bị tiến tiến để tìm ra giá trị chỉ số sức khỏe của thiết bị (Condition Health Index - CHI), từ đó có quyết định sửa chữa và thời điểm thực hiện một cách phù hợp. Việc ứng dụng CBM sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như tối ưu hóa việc sử dụng vốn.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ PD online 24/7, thiết bị Ultra TEV Monitor 2 (UTM2) có khả năng loại nhiễu và ứng dụng tốt cho việc kiểm tra phóng điện cục bộ trong môi trường nhiễu cao; phóng điện cục bộ được định vị một cách chính xác. Việc giám sát online liên tục sẽ cung cấp nhanh chóng tình trạng xuống cấp của thiết bị nhằm có giải pháp ngăn ngừa kịp thời, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả vận hành HTĐ và MBA.

Thu Hiền - Ban Truyền thông, Tập đoàn Điện lực Việt Nam 
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)