Thứ hai, 21/09/2020 15:00

Khánh thành Phòng thí nghiệm SMC Automation

Ngày 19/9/2020, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn SMC Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành Phòng thí nghiệm SMC Automation đặt tại Khoa Công nghệ của Trường Đại học Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học và là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong những năm gần đây, Trường Đại học Cần Thơ đã không ngừng hoàn thiện và phát triển trở thành một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh nhiệm vụ chính là đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH), chuyển giao công nghệ, Nhà Trường còn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn của đội ngũ cán bộ, đồng thời tăng cường thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo và NCKH. Hiệu trưởng Hà Thanh Toàn khẳng định, nhiều dự án hợp tác giữa Nhà trường và Nhật Bản đã và đang được triển khai hiệu quả, tiêu biểu như dự án “Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ” bằng nguồn vốn vay từ Chính phủ Nhật Bản với tổng kinh phí 105,9 triệu USD với mục tiêu nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ thành trường đại học xuất sắc, đạt chuẩn mực quốc tế.

Các đại biểu tham quan Phòng thí nghiệm SMC Automation.

Khoa Công nghệ là khoa có số lượng sinh viên đông nhất của Trường (khoảng 7.500 sinh viên), do đó nhu cầu về trang thiết bị kỹ thuật hiện đại là rất lớn (đặc biệt trong lĩnh vực khí nén và điều khiển tự động sử dụng khí nén). Là một trong những tập đoàn lớn trên thế giới về lĩnh vực tự động hóa, Tập đoàn SMC đã tài trợ cho Trường Đại học Cần Thơ phòng thí nghiệm SMC Automation với nhiều thiết bị hiện đại, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và giảng viên của Trường học tập, NCKH, cũng như trao dồi kiến thức và kinh nghiệm với các đối tác của SMC tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thiện Bình (Trường Đại học Cần Thơ)


 
 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)