Thứ hai, 21/03/2022 11:06

Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt”

Trong bối cảnh người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm đến sự minh bạch về xuất xứ của các loại sản phẩm hàng hóa (đặc biệt là lương thực, thực phẩm), việc truy xuất nguồn gốc được coi là chìa khóa khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đoàn các cấp, hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, ngày 22/3/2022, Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đoàn thanh niên Bộ Công thương sẽ cùng tổ chức Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt”.

Hội thảo hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của các Đoàn viên thanh niên, các hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ về vai trò của truy xuất nguồn gốc nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm nông sản. Với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp, hội thảo sẽ cung cấp những thông tin hữu ích không chỉ giúp nhà quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, phân phối và người tiêu dùng hiểu sâu hơn quy định, hoạt động truy xuất nguồn gốc, mà còn làm chủ công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho việc nâng cao vị thế của sản phẩm nông sản Việt Nam.

Cùng trong chuỗi sự kiện của hội thảo còn diễn ra triển lãm số về các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Việt Nam trên nền tảng Techfest24/7 (là nền tảng tập hợp các sáng kiến công nghệ, số hóa hoạt động tổ chức sự kiện kết nối, triển lãm, hội thảo, đầu tư, đào tạo, quảng bá, thương mại hóa… với hơn 100.000 sản phẩm, hơn 1.000 nhà trưng bày ở nhiều lĩnh vực như nông nghiệp số, gaming, thương mại điện tử…). Ở đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ được trưng bày các sản phẩm trên các gian hàng số, từ đó quảng bá các sản phẩm của địa phương tới rộng rãi người tiêu dùng.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)