Thứ hai, 21/08/2023 09:35

Vĩnh Phúc: Tăng cường, đổi mới nâng cao hiệu quả quản lý về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày 18/08/2023, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) đã phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị “Tăng cường, đổi mới nâng cao hiệu quả quản lý về TĐC, hỗ trợ kỹ thuật kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm” và ký kết biên bản ghi nhớ.

Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Kỹ thuật 1 và Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc, nội dung biên bản hướng đến tiếp tục phát triển hoạt động hợp tác trên cơ sở vì lợi ích của 2 bên nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và đặc biệt nhằm tạo nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ hiện thời và trong tương lai giữa 2 bên; Bên cạnh đó, tăng cường, nâng cao năng lực và sự phối hợp của 2 bên trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về TĐC trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ là dấu ấn khẳng định quyết tâm tăng cường, thúc đẩy hoạt động TĐC nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực về đo lường, thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa để đáp ứng yêu cầu theo xu thế hội nhập. Đồng thời, đây cũng là cách thức đưa hạ tầng kỹ thuật vào trong doanh nghiệp để có thể tăng năng suất, tăng giá trị lợi nhuận.

Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc Lương Văn Long phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc Lương Văn Long khẳng định, ngành KH&CN đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Là cơ quan tham mưu chuyên ngành, Sở KH&CN Vĩnh Phúc nhận thấy trong những năm qua, ngành TĐC ngày càng khẳng định sự đóng góp thiết thực và toàn diện hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự trong sản xuất, kinh doanh. Ngoài mục tiêu nhằm nâng cao công tác quản lý ngành TĐC tại địa phương, Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc cũng rất quan tâm, tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh về việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua hoạt động TĐC nhằm nâng cao hoạt động năng suất, chất lượng, tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Với mục tiêu đó, Sở KH&CN Vĩnh Phúc đã xây dựng nhiều kế hoạch để nâng cao năng lực, một trong số đó là việc bám sát những chủ trương, chính sách của ngành, phối hợp cùng với các sở, ban, ngành của Tỉnh; các đơn vị chuyên ngành có năng lực, uy tín để cùng chia sẻ cùng phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ, đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp.

Những năm qua, ngành TĐC có nhiều đóng góp thiết thực và toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự trong sản xuất, kinh doanh. Ngoài mục tiêu nhằm nâng cao công tác quản lý ngành TĐC tại địa phương, Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc đã tham mưu tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua hoạt động TĐC.

Hà My, Đoàn Khải

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)