Thứ sáu, 24/11/2023 16:18

Kết nối các nhà khoa học trong lĩnh vực cơ học kỹ thuật và tự động hóa

Việc tổ chức thành công thường xuyên hai năm một lần chứng tỏ việc tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 7 về cơ học kỹ thuật và tự động hóa (ICEMA 2023)  đã tạo nên một diễn đàn giá trị cho các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trong việc trao đổi các vấn đề liên quan đến cơ học kỹ thuật và tự động hóa. Hội nghị năm nay vừa được Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Nhấn mạnh về tâm quan trọng của hội nghị, PGS.TS Phạm Mạnh Thắng - Trường ĐHCN cho rằng, cuộc sống của con người cũng thay đổi bởi những phát minh và tiến bộ kỹ thuật, trong đó cơ học kỹ thuật và tự động hóa đóng vai trò trung tâm. Để góp phần phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ, PGS.TS Phạm Mạnh Thắng khẳng định, Trường ĐHCN là một trong những trường thành viên của ĐHQGHN với nhiệm vụ chính là nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHCN đã bày tỏ niềm vui khi hội nghị nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà khoa học trong cả nước và trên thế giới về lĩnh vực cơ học kỹ thuật và tự động hóa. Đây là năm thứ 7 hội nghị được Trường ĐHCN và Viện Cơ học phối hợp tổ chức đã trở thành diễn đàn trao đổi trong nước, quốc tế về những kết quả nghiên cứu mới của lĩnh vực cơ học kỹ thuật và tự động hóa. GS Đức mong muốn hội nghị quốc tế lần thứ 7 này sẽ trở thành cầu nối hợp tác, trao đổi đối với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế về lĩnh vực cơ học kỹ thuật và tự động hóa.

ICEMA 2023 gồm 01 phiên họp toàn thể và 12 phiên họp tiểu ban chuyên môn tập trung vào các nội dung cụ thể như: cơ điện tử và tự động hóa, cơ học chất lỏng, cơ học vật rắn. Tại phiên họp toàn thể, các đại biểu đã được nghe 2 báo cáo mời của các GS đầu ngành trong lĩnh vực cơ học kỹ thuật, đó là GS Sang-Youn Kim (Trường Đại học Kỹ thuật và Giáo dục, Hàn Quốc) trình bày nội dung “Soft actuators sand sensors for human robot interaction” và PGS.TS Nguyễn Việt Khoa (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) trình bày báo cáo “Damage detection of cables in cable-stayed bridges using vibration data measured from climbing robot”. Những báo cáo mời này đều giới thiệu về các kết quả nghiên cứu mới cũng như báo cáo tổng quan về các vấn đề mới trong cơ học hiện đại.

ICEMA 2023 đã kết thúc thành công, trở thành diễn đàn trao đổi, gắn kết các nhà khoa học, nhà nghiên cứu phát triển các ý tưởng và kết quả nghiên cứu mới, những định hướng tầm nhìn cho lĩnh vực cơ học kỹ thuật và tự động hóa nói riêng, cũng như các ngành liên quan đến kỹ thuật, công nghệ nói chung. Trong những năm tiếp theo, Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những sự ủng hộ này cho các kỳ hội nghị tiếp theo.

VH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)