Thứ tư, 10/01/2024 16:09

Xin ý kiến góp ý văn bản hướng dẫn quản lý dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang xin ý kiến góp ý cho Thông tư hướng dẫn quản lý Dự án KH&CN cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước.

Dự án KH&CN là nhiệm vụ KH&CN giải quyết các vấn đề KH&CN chủ yếu phục vụ việc sản xuất một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm trọng điểm, chủ lực.

Theo dự thảo, Thông tư hướng dẫn quản lý Dự án KH&CN cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước được quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 25 Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật KH&CN. Thông tư áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN, cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Theo dự thảo của Bộ KH&CN, Dự án KH&CN là nhiệm vụ KH&CN giải quyết các vấn đề KH&CN chủ yếu phục vụ việc sản xuất một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm trọng điểm, chủ lực có tác động nâng cao trình độ công nghệ của một ngành, một lĩnh vực và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, được triển khai dưới hình thức đề tài KH&CN, dự án sản xuất thử nghiệm và dự án đầu tư KH&CN có mục tiêu, nội dung gắn kết hữu cơ, đồng bộ và được tiến hành trong một thời gian nhất định.

Dự án đầu tư KH&CN là dự án đầu tư tăng cường năng lực nghiên cứu, cơ sở vật chất cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp tham gia thực hiện Dự án KH&CN, bao gồm: a) Dự án đầu tư tăng cường năng lực nghiên cứu cho các tổ chức KH&CN theo quy định tại khoản a điểm 1 Điều 4 và khoản a điểm 3 Điều 10 Nghị định số 95/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học; b) Dự án đầu tư trang bị cơ sở vật chất - kỹ thuật cho hoạt động KH&CN của doanh nghiệp theo quy định tại khoản a điểm 3 Điều 10 Nghị định số 95/2014/NĐ-CP.

Dự thảo Thông tư có 6 chương, 40 điều. Dự kiến Thông tư được ban hành sẽ thay thế Thông tư số 18/2016/TT-BKHCN ngày 01/09/2016 của Bộ trưởng Bộ KH&CN hướng dẫn việc xây dựng và quản lý Dự án KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)