Thứ tư, 31/01/2024 10:41

Khởi tạo không gian nghiên cứu sáng tạo dành cho học sinh

Samsung Việt Nam vừa chính thức khởi động Chương trình STEM Membership nhằm tìm kiếm và đào tạo nhân tài ưu tú đảm đương trọng trách chủ chốt trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam. Chương trình nhằm mục đích tìm kiếm và đào tạo học sinh trung học phổ thông (THPT) chuyên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tại các quốc gia, nhằm tạo nguồn nhân lực công nghệ cho tương lai. Đây là lần đầu tiên Chương trình được triển khai tại Việt Nam.

Tham gia Chương trình, các em học sinh sẽ được đào tạo trong suốt thời gian THPT, bao gồm: đào tạo nâng cao năng lực STEM qua các khóa học của Chương trình Samsung Innovation Campus, ứng dụng kiến thức STEM vào thực hiện dự án sáng tạo để tham dự cuộc thi Solve for Tomorrow; đào tạo nâng cao năng lực lập trình; đào tạo tiếng Hàn. Bên cạnh đó, các học sinh sẽ có cơ hội tham dự các hội thảo, trải nghiệm xu hướng công nghệ mới nhất tại Samsung.

Nhân dịp này, Samsung Việt Nam đã tổ chức khai trương STEM Membership Lab được đặt tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung tại Việt Nam. Với trang thiết bị hiện đại và sự hỗ trợ từ các kỹ sư ưu tú của Samsung Việt Nam, đây sẽ là nơi diễn ra các chương trình đào tạo trực tiếp, đồng thời là không gian để các em học sinh thỏa sức sáng tạo khi thực hiện các dự án STEM của mình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho rằng, nhân tài là chìa khóa then chốt quan trọng nhất trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Vì thế, việc đào tạo nhân tài tương lai là một bài toán cấp bách đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, đối với Việt Nam, đất nước đang mong muốn vươn mình trở thành quốc gia phát triển công nghệ thì đây là một bài toán vô cùng quan trọng. Không chỉ dừng lại ở những đóng góp về kinh tế, Samsung đang nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh về trí tuệ và công nghệ của Việt Nam. Samsung sẽ cố gắng để trở thành doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất cho đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam, đóng góp vào hoạt động đào tạo nhân tài công nghệ tương lai và trở thành doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Việt Nam phát triển.

Phong Vũ

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)