Thứ năm, 14/03/2024 15:27

Cần Thơ có thêm 4 doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Ngày 12/03/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt doanh nghiệp KH&CN năm 2024. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dự và phát biểu chỉ đạo. Tại buổi họp, Lãnh đạo Sở KH&CN Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 4 đơn vị.

Tại buổi họp, đại diện các doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn TP Cần Thơ đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp KH&CN hiện nay đều thiếu vốn, quỹ đất để đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường… Việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là nguồn vốn tín dụng, hỗ trợ tín dụng với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp KH&CN cũng gặp nhiều khó khăn.

Ðại diện lãnh đạo các sở, ngành, ngân hàng, quỹ bảo lãnh tín dụng… đã có những giải đáp giúp tháo gỡ phần nào khó khăn, thắc mắc của doanh nghiệp. Các đại biểu đề xuất những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN về cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng và thực hiện tốt công tác truyền thông để doanh nghiệp nắm bắt, thực hiện đúng chủ trương, chính sách, các chương trình hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp KH&CN. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến thông tin kiến thức về sở hữu trí tuệ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp; tư vấn hỗ trợ, xác lập quyền tài sản trí tuệ để được cấp văn bằng bảo hộ.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp KH&CN, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị và sẽ trình UBND TP xem xét, có cách giải quyết hiệu quả. Ðồng thời, đề nghị Sở KH&CN TP tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của Bộ KH&CN, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN để nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp KH&CN TP, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng tại buổi họp, Lãnh đạo Sở KH&CN TP Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 4 đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ thể thao RUN TOGETHER; Công ty TNHH TGO SOFTWARE; Công ty Cổ phần Công nghệ cát sạch Mekong và Công ty Cổ phần II (tính đến thời điểm hiện nay, tổng số doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn TP Cần Thơ là 12, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: khoa học kỹ thuật - công nghệ, khoa học nông nghiệp, công nghệ thông tin và xây dựng.

Hoàng Oanh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)