Thứ sáu, 22/03/2024 16:40

Tăng cường thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo Hàn Quốc - Việt Nam

Trong 2 ngày 21-22/03/2024, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS), Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc (KSC) và Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSME) đã phối hợp tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Việt Nam. Hội nghị mở ra nhiều cơ hội mới trong sự hợp tác giữa 2 quốc gia, hướng tới mục tiêu chung là thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hệ sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Việt Nam thông qua chia sẻ thông tin và tạo cơ hội kinh doanh hợp tác giữa các doanh nghiệp của 2 nước, góp phần tìm kiếm những tài năng có thể dẫn dắt tinh thần kinh doanh và đổi mới cho các doanh nghiệp.

Ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Minh cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 quốc gia, đặc biệt sau khi ra mắt Liên minh khởi nghiệp Hàn - Việt. Với sự tham gia của các tổ chức Chính phủ, quỹ đầu tư và các chuyên gia trong hệ sinh thái, sự hợp tác này sẽ có đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của 2 nước và trở thành hình mẫu điển hình về hợp tác quốc tế trong khởi nghiệp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh phát biểu tại Hội nghị.

Trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cần có sự gắn kết giữa doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Bằng cách tận dụng các điểm mạnh và chuyên môn của 2 nước, sự hợp tác có thể tạo ra một hệ sinh thái mở, thu hút đầu tư và thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ. Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ KH&CN đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành của Hàn Quốc, thực hiện Chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đi vào chiều sâu và thực chất, mang lại giá trị gia tăng và đột phá về khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tác động tích cực đến hiệu quả kinh tế - xã hội của cả 2 quốc gia.

Hiếu Thịnh

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)