Thứ năm, 18/04/2024 11:11

Bà Rịa - Vũng Tàu hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Ngày 16/04/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức báo cáo chuyên đề “Sở hữu trí tuệ (SHTT), phương thức thương mại hoá kết quả nghiên cứu và đàm phán hợp đồng chuyển giao tài sản trí tuệ”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày SHTT thế giới (26/4) của tỉnh.

Hưởng ứng thông điệp Ngày SHTT thế giới (26/4) năm 2024 với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”, báo cáo chuyên đề nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của giới trẻ hiện nay về vai trò của đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong việc góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo cũng như nâng cao nhận thức, bồi dưỡng các kỹ năng sử dụng công cụ SHTT phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các viện, trường đại học, cơ quan, tổ chức có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Giang Khuê - Trưởng Văn phòng phía Nam, Cục SHTT trình bày báo cáo chuyên đề.

Tại buổi báo cáo chuyên đề, Trưởng Văn phòng phía Nam (Cục SHTT) Trần Giang Khuê với vai trò báo cáo viên chính đã chia sẻ các nội dung: Nhận diện và đăng ký các tài sản trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu khoa học; Quản trị tài sản trí tuệ trong trường đại học và đơn vị nghiên cứu; Hướng dẫn tìm kiếm và khai thác thông tin KH&CN trong và ngoài nước; Phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; Đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ thành công. Đồng thời, các chuyên gia, nhà quản lý cũng đã chia sẻ, thảo luận về ứng dụng SHTT vào nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thực tiễn.

Cũng tại buổi báo cáo, Sở KH&CN Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thực hiện triển khai Nghị quyết số 04/2023/NQ-HĐND ngày 14/07/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

TTTT

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)