Thứ bảy, 27/04/2024 18:53

Các công trình nghiên cứu của sinh viên tạo giá trị gia tăng tích cực cho người học

Đánh giá về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, GS.TS Chử Đức Trình - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, các công trình nghiên cứu của sinh viên ngày càng đi vào chiều sâu, lan toả, tạo giá trị gia tăng tích cực cho người học cũng như cho hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Nhà trường.

Nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ đạt giải Nhất tại Hội nghị với đề tài: “Researching and Developing a Method Utilizing Eye-Tracking Technology to Support Children with Dyslexia”.

Tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 20 của Trường ĐHCN diễn ra ngày 26/04/2024, GS.TS Chử Đức Trình đã chúc mừng 45 sinh viên/nhóm sinh viên với các công trình xuất sắc được Hội đồng cấp Khoa/Viện xét chọn tham gia hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường. GS Trình nhấn mạnh chiến lược đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới vừa gắn với chuẩn chương trình đào tạo công nghệ toàn quốc, tiếp cận chuẩn toàn cầu và sinh viên cần được đào tạo theo tiêu chuẩn cao hơn toàn quốc. Nhà trường sẽ mở rộng phòng tự học, đầu tư phòng thí nghiệm, nâng cao hệ thống tự học trực tuyến để tạo không gian nghiên cứu, kết nối với sinh viên quốc tế và mở rộng mối liên kết với doanh nghiệp để phát triển cơ hội nghề nghiệp toàn cầu cho sinh viên.  

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường ĐHCN cũng thu hút sự tham gia của doanh nghiệp và đối tác bên ngoài. TS Hoàng Vũ Chung - Giám đốc Công ty TNHH Nano Lam Sơn đánh giá cao hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học của Nhà trường, sự năng động, đam mê nghiên cứu của sinh viên Trường ĐHCN. Vị doanh nghiệp này cũng ấn tượng với một số đề tài có định hướng ứng dụng thực tiễn như buồng vi khí hậu, thùng rác thông minh, bộ thí nghiệm khảo sát hiện tượng cộng hưởng plasmon bề mặt hay nanogenerators có tiềm năng ứng dụng trong công nghiệp… TS Hoàng Vũ Chung chia sẻ: “Sinh viên Trường ĐHCN rất chú trọng vào việc phát triển sản phẩm, vì thế kỹ năng của các bạn sinh viên khá toàn diện khi các bạn bắt đầu từ khâu lên ý tưởng đề tài, đến thiết kế và triển khai ý tưởng để hoàn thành sản phẩm. Vì vậy sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ có những trải nghiệm thực tiễn mà còn giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng mềm để đáp ứng nghề nghiệp trong tương lai”.

Năm 2024, Trường ĐHCN có 113 công trình nghiên cứu của sinh viên tham gia dự thi cấp Khoa/Viện. Các sản phẩm nghiên cứu sáng tạo bao gồm cả các nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, giải quyết các bài toán thực tế của đời sống. Ngoài ra, có rất nhiều đề tài có hàm lượng khoa học cao được công bố trên các tạp chí khoa học và kỷ yếu hội nghị khoa học trong nước và quốc tế.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Ban tổ chức Hội nghị đã trao 10 giải Nhất, 15 giải Nhì và 20 giải Ba. Hội đồng chấm điểm đánh giá cao tính sáng tạo, giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng, đặc biệt là tính ứng dụng thực tiễn; đồng thời, chọn ra các công trình xuất sắc nhất để đề cử tham dự Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN, cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)