Thứ bảy, 15/01/2022 07:25
Số 1+2 năm 202228 - 29Download

Đôi điều suy nghĩ nhân 30 năm ngày ban hành Nghị định 35-HĐBT về mở rộng dân chủ trong hoạt động KH&CN

Cách đây 30 năm, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt đã ký ban hành Nghị định số 35-HĐBT ngày 28/01/1992 về công tác quản lý khoa học và công nghệ (KH&CN), trong đó khẳng định quyền của các cá nhân và tổ chức được thực hiện các hoạt động KH&CN và được thành lập các tổ chức KH&CN.

Đó là một bước mở rộng dân chủ trong hoạt động KH&CN, như một luồng gió mới thổi vào hoạt động KH&CN vốn đang bị bó hẹp trong khuôn khổ các tổ chức KH&CN của Nhà nước lúc bấy giờ.

Chỉ không đầy một năm sau, gần 500 tổ chức KH&CN của các tập thể và cá nhân được thành lập trong khuôn khổ các hiệp hội thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Các tổ chức này đã hoạt động có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực KH&CN, có đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhân dịp tròn 30 năm ngày ban hành Nghị định quan trọng này, Tạp chí xin giới thiệu bài viết của ông Vũ Cao Đàm, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý KH&CN (nay là Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN - Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo) giới thiệu vài nét về Nghị định này.

Lượt dowload: 213 Lượt xem: 1123

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)