Thứ sáu, 10/11/2023 07:40
Số 11 năm 202316 - 18Download

Ai là người chịu thiệt khi nhãn hiệu không đơn thuần là chỉ dấu nguồn gốc?

TS Lê Vũ Vân Anh

Khoa Luật, Đại học Oxford, Vương quốc Anh

Từ chức năng ban đầu là chỉ dấu nguồn gốc, nhãn hiệu ngày nay được xem là công cụ tiếp thị hiệu quả. Thông qua đó, chủ sở hữu có thể đối thoại với người dùng về chất lượng của hàng hóa/dịch vụ qua các chức năng quảng cáo và truyền thông. Dưới góc độ pháp luật, việc bảo hộ nhãn hiệu cũng theo đó mà mở rộng, tuy nhiên điều này không phải bao giờ cũng đem lại lợi ích cho khách hàng.

Lượt dowload: 131 Lượt xem: 379

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)