Thứ sáu, 27/09/2024 09:17

Trường Đại học Cần Thơ: Chung kết Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ”

Trường Đại học Cần Thơ vừa tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ” với sự tham dự của đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đại học Cần Thơ, các trường đại học, cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng là một trong những nội dung của dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng” do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ cũng như tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên. Đây cũng là dịp để sinh viên các trường đại học, cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện, đồng thời thu hút được sự chung tay bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường giáo dục.

PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Khôi - Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ cho biết, Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa, trang bị cho sinh viên kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ, cách tiếp cận và nhận biết quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường giáo dục, góp phần thúc đẩy sự sáng tạo cũng như khai thác quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Trải qua các nội dung thi, đội thi đến từ Trường Đại học Nam Cần Thơ đã giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội thi Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và giải Ba thuộc về đội thi Trường Đại học Cần Thơ.

Phạm Minh Đức

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)