Thứ sáu, 18/02/2022 14:25

Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên toàn cầu thiết lập dấu mốc hợp tác mới

Ngày 16/2/2022, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) toàn cầu do Tổng Giám đốc Văn phòng WWF ông Prasanna De Silva làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã ký bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Bộ và WWF.

Lễ ký kết MOU mới của hai đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao những kết quả hợp tác của hai bên thời gian qua; đồng thời, mong muốn phía WWF sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Văn phòng WWF ông Prasanna De Silva cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia ủng hộ việc thông qua bản Cam kết của các nhà lãnh đạo thế giới về thiên nhiên và đa dạng sinh học trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (30/9/2020). Do vậy, WWF sẽ hỗ trợ nguồn lực cho Bộ TN&MT để xây dựng kế hoạch hành động thực hiện cam kết và tổ chức các cuộc họp tham vấn trong quá trình xây dựng kế hoạch này. Đồng thời, WWF sẵn sàng phối hợp với Bộ để chọn một hoặc hai cam kết xây dựng kế hoạch hành động cụ thể và cung cấp hỗ trợ tài chính để vận hành kế hoạch này như một mô hình thí điểm. Ông Prasanna De Silva cũng đánh giá cao cam kết ấn tượng của Việt Nam tại COP26 (đưa mức phát thải ròng về 0 đến năm 2050). WWF sẵn sàng kết nối và tập hợp các yếu tố kỹ thuật, đóng góp kinh phí và các giải pháp hiệu quả về xây dựng chính sách, thực hiện chương trình ở cả cấp quốc gia và địa phương để ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo kinh phí để tổ chức các diễn đàn và các cuộc đối thoại giữa Bộ TN&MT và các tổ chức phi Chính phủ; WWF cũng xây dựng các dự án về biến đổi khí hậu, rừng, năng lượng, chất thải và nhựa, đóng góp vào các mục tiêu khí hậu của Việt Nam…

Kết thúc buổi làm việc, Bộ TN&MT và Đoàn công tác WWF cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp, thỏa thuận về rác thải nhựa đại dương, kinh tế xanh, tài nguyên nước và các mục tiêu phát triển bền vững; đồng thời nhất trí ký kết MOU mới, thiết lập một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Đoàn Khải và CTV

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)