Thứ sáu, 19/05/2023 10:27

Hiệp hội Blockchain Việt Nam vinh danh một số đơn vị tiên phong trong ứng dụng và truyền thông về Blockchain

Ngày 17/05/2023, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập. Sau 1 năm hoạt động, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã dần khẳng định vị thế của mình - là một nơi để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp, hướng tới mục tiêu chung là phát triển và ứng dụng Blockchain hiệu quả vào nền kinh tế số, đóng góp cho chuyển đổi số quốc gia.

GS.TSKH Hoàng Văn Huây - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Tại Lễ kỷ niệm, GS.TSKH Hoàng Văn Huây - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ, sau 1 năm thành lập, Hiệp hội đã ghi nhận rất nhiều sự đồng hành, cùng quyết tâm thúc đẩy để chứng minh các tiềm lực khi ứng dụng công nghệ blockchain vào các ngành nghề kinh tế. Cho đến nay, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã có hơn 50.000 thành viên trong cộng đồng, hơn 80 đối tác, hơn 50 văn bản ký kết hợp tác, hơn 100 sự kiện tham gia với tư cách tổ chức, đồng hành, hỗ trợ truyền thông… Đây là những tiền đề vững chắc để Hiệp hội hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra (phát triển hội viên, xây dựng tiêu chuẩn, hợp tác thúc đẩy ứng dụng, phổ cập kiến thức, tham vấn chính sách và hợp tác quốc tế…).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng kỳ vọng Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian vừa qua.

Chúc mừng những kết quả bước đầu của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định, sự thành lập của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong giai đoạn này là rất đúng thời điểm khi các doanh nghiệp đang tham gia trực tiếp vào quá trình nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng đến 2030. Dù chỉ mới thành lập được 1 năm, nhưng Hiệp hội đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và phổ cập đúng định nghĩa về Blockchain khi ứng dụng vào các ngành kinh tế. Thứ trưởng kỳ vọng, với những thành công đã đạt được trong thời gian vừa qua, Hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia thúc đẩy và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn trên nền tảng công nghệ Blockchain và lực lượng chuyên gia công nghệ; tăng cường hỗ trợ chuyển giao công nghệ đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp nâng cao tiềm lực phát triển; tăng cường liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tạo cơ chế hoạt động phù hợp, hiệu quả và tuân thủ pháp luật cho ngành Blockchain tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tiến hành vinh danh các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong việc ứng dụng, truyền thông về Blockchain đến cộng đồng trong thời gian vừa qua. Trong đó, hạng mục vinh danh dành cho đơn vị tiên phong ứng dụng Blockchain trong chuyển đổi số được trao cho các đơn vị trong 3 lĩnh vực: tài chính ngân hàng (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương - Techcom Securities, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank); dữ liệu số (Công ty Cổ phần Tập đoàn MK - MK Group); y tế (Công ty Giải mã gen Genetica). Ở hạng mục vinh danh dành cho cơ quan truyền thông thúc đẩy sự phát triển công nghệ Blockchain Việt Nam, Hiệp hội vinh danh các cơ quan báo chí: Báo Thanh Niên, Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam (VNExpress), Báo Đầu tư, Vietnamnet, Báo VietnamNews, Truyền hình Công an nhân dân (An Ninh TV), Kênh truyền hình VTV Money. Đây là những cơ quan tiên phong trong việc đưa những tin tức mới nhất về ngành Blockchain, phổ cập kiến thức đến đông đảo bạn đọc để họ hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Xuân Bình

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)