Thứ ba, 15/08/2023 09:27

Hải Phòng: Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về sở hữu trí tuệ

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền pháp luật về sở hữu trí tuệ. Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng phòng Phòng Pháp chế và Chính sách thuộc Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) Hoàng Anh, cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn TP Hải Phòng.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh nhấn mạnh, pháp luật về sở hữu trí tuệ nói chung và lĩnh vực phổ biến chính sách, pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước, luôn được Sở KH&CN Hải Phòng chú trọng, dành nhiều nguồn lực để thực hiện. Thực tế hiện nay, vấn đề bảo bộ quyền sở hữu trí tuệ chưa được nhiều doanh nghiệp quan tâm đúng mức, nhất là đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp còn non trẻ, đang kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số, khi hội nhập vào nền kinh tế số, có nhiều phát sinh liên quan đến tranh chấp bản quyền trong nước và ngoài nước... Vì vậy, TP Hải Phòng và Sở KH&CN luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có biện pháp để khai thác các chính sách phát triển tài sản trí tuệ, biến tri thức thành của cải vật chất để phát triển xã hội, đồng thời tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong các hoạt động sở hữu trí tuệ.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng phòng Phòng Pháp chế và Chính sách thuộc Cục Sở hữu trí tuệ Hoàng Anh đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ nội dung về những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022; hướng dẫn áp dụng Luật Sở hữu trí tuệ, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 trong thực tiễn; một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ tại địa phương; công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường mạng...

Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, tìm hiểu và thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ cho công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan trên địa bàn Thành phố; thúc đẩy và nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; xây dựng ý thức tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tiến tới hình thành văn hóa sở hữu trí tuệ trong xã hội; từng bước đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ quan trọng trong hệ thống đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của TP Hải Phòng và quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP Hải Phòng.

Đức Anh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)