Thứ ba, 29/08/2023 14:44

Hỗ trợ hội viên, nông dân trong sản xuất nông nghiệp và các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 27/08/2023, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội thảo chuyên đề "Hỗ trợ hội viên và nông dân trong sản xuất nông nghiệp cùng các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Hội thảo nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai (Techfest Đồng Nai) 2023.

Toàn cảnh hội thảo.

Theo báo cáo của Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, qua việc thực hiện đề án "Nâng cao vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong việc hỗ trợ nông dân khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2020-2025", tại Đồng Nai cho thấy xuất hiện ngày càng nhiều mô hình nông dân thực hiện sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại thu nhập từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng mỗi năm. Hằng năm, Quỹ hỗ trợ nông dân được bổ sung thêm 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, đồng thời tập trung hỗ trợ cho các mô hình nông nghiệp sử dụng công nghệ cao và hướng đến sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Hội Nông dân tỉnh cũng đã tăng cường hoạt động bồi dưỡng và tập huấn kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực sản xuất và khởi nghiệp cho hàng chục ngàn hội viên nông dân. Trong giai đoạn 2020-2023, Hội đã tổ chức nhiều chuyến tham quan và học tập các mô hình nông nghiệp sử dụng công nghệ cao cho cán bộ và hội viên nông dân, nhằm tiếp cận những thành công và áp dụng vào thực tế.

Một số hội viên và nông dân có thành tựu xuất sắc trong sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực của họ đã chia sẻ về những điểm mạnh trong việc khởi nghiệp tại địa phương. Cụ thể như: sự phát triển kinh doanh địa phương, sự ứng dụng của các mô hình công nghệ cao trong ngành chăn nuôi, cũng như cách kết nối giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tại Hội thảo, các chuyên gia và nhà quản lý đã giới thiệu các giải pháp về ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, cách thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, cũng như các cơ chế và chính sách hỗ trợ nông dân trong việc phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và khởi nghiệp dựa trên những điểm mạnh của địa phương.

NMK

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)