Thứ sáu, 19/04/2024 15:06

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á

Từ ngày 17-19/04/2024, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á (Smart City Asia) 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ số và công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Các gian hàng tại sự kiện.

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á 2024 là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh. Với sự tham gia của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế, sự kiện đã tạo cầu nối cho các bên liên quan trong việc chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu giải pháp, và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển đô thị thông minh bền vững. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 800 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đô thị thông minh. Các doanh nghiệp đã giới thiệu nhiều giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất trong các lĩnh vực như: nhà ở thông minh, hệ thống camera giám sát thông minh (CCTV), Internet vạn vật (AIoT), công nghệ bán dẫn, tài chính thông minh, tòa nhà thông minh, năng lượng xanh, robot… Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công-tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Các chuyên đề được thảo luận tại diễn đan: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; các ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương sẽ được tiến hành song song giữa hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

NMK

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)