Thứ sáu, 27/09/2024 09:21

Hợp tác phát triển công nghệ xanh và nhiên liệu hàng không bền vững

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Kellogg Brown&Root - KBR (Hoa Kỳ) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ xanh và nhiên liệu bền vững.

Theo đó, Petrovietnam và KBR ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực công nghệ xanh và phát triển nhiên liệu bền vững, đặc biệt là nhiên liệu hàng không. Đây không chỉ là tiền đề để tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và KBR trong việc đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, mà còn tăng cường mở rộng các cơ hội đầu tư sản xuất các loại năng lượng mới và nhiên liệu xanh bền vững như hydro xanh, amoniac xanh… trong tương lai.

Việc Petrovietnam và KBR ký Bản ghi nhớ hợp tác là bước đi mang tính chiến lược, giúp Petrovietnam tiếp cận các công nghệ và giải pháp kỹ thuật tiên tiến để chuyển dịch năng lượng và giảm phát thải carbon. Đồng thời, cũng là cơ hội để Petrovietnam mở rộng đầu tư vào các dự án năng lượng mới và nhiên liệu bền vững, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển dịch năng lượng và giảm phát thải carbon, thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Việt Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)