Thứ hai, 07/10/2024 15:58

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải: Hội nghị Khoa học và công nghệ thường niên năm 2024

Ngày 04/10/2024, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội nghị khoa học và công nghệ năm 2024 chào mừng 68 năm thành lập Viện.

TS Trần Bảo Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, Viện Thí nghiệm Vật liệu, tiền thân của Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải được thành lập cách đây 68 năm nhằm đáp ứng yêu cầu về công tác nghiên cứu, giải quyết được những khó khăn, thiếu thốn về vật tư, vật liệu, kỹ thuật xây dựng và bảo vệ các công trình cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Trải qua 68 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ viên chức và người lao động của Viện đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng Viện trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong công tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong ngành và nhiều lĩnh vực đời sống xã hội khác.

TS Trần Bảo Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong mỗi giai đoạn phát triển, Viện luôn thực hiện tốt vai trò tiên phong với phương châm “Khoa học và công nghệ luôn đi trước một bước”, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Đến nay, Viện đã chủ trì thực hiện hàng trăm đề tài các cấp, biên soạn hàng trăm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật... Các kết quả nghiên cứu khoa học của Viện đã được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất của ngành, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng công trình, mang lại hiệu quả kinh tế cho xã hội.

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, ngành giao thông vận tải đang đứng trước những vận hội và thời cơ phát triển mới. Để góp phần xây dựng một hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ và hiện đại ở tất cả các lĩnh vực đường bộ, hàng không, đường sắt, hàng hải và đường thủy nội địa…, nhiệm vụ quan trọng nhất của Viện với vai trò là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ của ngành cần tiếp tục, tập trung vào các lĩnh vực ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển, quản lý khai thác, bảo trì hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, bền vững, thân thiện với môi trường.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị khoa học và công nghệ năm 2024 chào mừng 68 năm thành lập là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, tổng kết, đánh giá các kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ nổi bật của Viện thực hiện trong năm 2024 và những năm trước đây phục vụ yêu cầu sản xuất của ngành và đất nước. Tại Hội nghị, các kết quả nghiên cứu được công bố trong 29 báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực đường bộ, sân bay, cầu, hầm, cảng đường thủy, cơ khí, tự động hóa, vật liệu xây dựng, bảo vệ công trình và môi trường… Những hoạt động này, Viện tiếp tục khẳng định vị thế là cơ quan tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải về khoa học và công nghệ, đáp ứng những yêu cầu cấp thiết của thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của ngành và đất nước.

Xuân Diện

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)