Thứ ba, 01/10/2024 16:28

Chuyển đổi số nhà máy và sản xuất thông minh: Yếu tố con người là số một

Đây là chia sẻ của đại diện Văn phòng sản xuất thông minh Hàn Quốc (Kosmos) trong buổi họp về “Hợp tác và chia sẻ về công nghệ nhà máy thông minh Việt Nam - Hàn Quốc”.

Công ty ITG Technology là một trong những doanh nghiệp tham dự cuộc họp do Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) hợp tác cùng với Văn phòng sản xuất thông minh Hàn Quốc (Kosmos), Hiệp hội Quản lý đổi mới và sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tổ chức vào sáng ngày 30/09/2024 tại Hà Nội trong khuôn khổ Triển lãm Techconnect & Innovation 2024 - Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Bộ khoa học và Công nghệ cùng UBND TP Hà Nội tổ chức.

Đại diện Công ty ITG Technology cùng các đại biểu Hàn Quốc chia sẻ tại buổi trao đổi về nhà máy thông minh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi về tình hình ứng dụng giải pháp nhà máy thông minh tại Việt Nam, thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai cũng như chuyển giao công nghệ cho nhà máy. Theo Giám đốc Điều hành Công ty ITG Technology Nguyễn Xuân Hách, nhà máy thông minh mở ra những thách thức và cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông kỳ vọng cơ hội hợp tác cùng các đơn vị công nghệ đến từ Hàn Quốc trong việc hỗ trợ tư vấn, cải tiến kỹ thuật cũng như triển khai các hoạt động nghiên cứu và nâng cao năng lực trong chuyển đổi số hiện nay.

Phó Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Đức Hoàng cho biết, sắp tới sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và KOSMOS sẽ đi vào những dự án thực tiễn, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong sản xuất.

Phó Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Đức Hoàng chia sẻ tại buổi làm việc.

Về phía Hàn Quốc, các đơn vị tham dự đã chia sẻ cởi mở về kinh nghiệm triển khai nhà máy thông minh và đề xuất phương án tháo gỡ những vướng mắc, thể hiện sự quan tâm tới các doanh nghiệp sản xuất hóa chất và việc áp dụng công nghệ để giảm phát thải, bảo vệ môi trường. Các chuyên gia phía Hàn Quốc lưu ý, để chuyển đổi số sản xuất thành công cần coi trọng yếu tố con người.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)