Thứ năm, 10/10/2024 15:34

Sở hữu trí tuệ và phát triển bền vững

Đây là chủ đề của Hội thảo do với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Trường đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức mới đây.

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo khoa học về Sở hữu trí tuệ và quản lý tài sản trí tuệ được tổ chức gồm 2 phần: phiên toàn thể và các phiên tập huấn. Trong đó, phiên toàn thể có 5 chuyên đề và các phiên tập huấn có 8 chuyên đề được báo cáo. Các tham luận tại Hội thảo cung cấp và cập nhật thông tin về quyền tác giả và các quyền liên quan; thúc đẩy hoạt động sáng chế trong trường đại học; làm rõ vai trò của sở hữu trí tuệ hướng tới nền giáo dục có chất lượng và phát triển tài sản trí tuệ vì mục tiêu phát triển bền vững.

Hội thảo đã nhận được sự trao đổi tích cực, đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm từ các đại biểu tham dự, thông qua đó thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu ngày một phát triển, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ đối với cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên, từ đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng tra cứu tình trạng kỹ thuật, soạn thảo tốt yêu cầu bảo hộ và viết bản mô tả sáng chế...

L.H

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)