Thứ sáu, 11/10/2024 16:40

Hệ thống Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện nhiều website giả mạo thương hiệu

Trong tháng 8/2024, Hệ thống Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện hơn 55 website giả mạo thương hiệu với mục đích lừa đảo được phát tán trên không gian mạng.

Trong tháng 08/2024, Hệ thống Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã ghi nhận 125.226 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức. Các đối tượng sử dụng website giả mạo này để lừa đảo, gây thiệt hại cho người dân trên không gian mạng, đồng thời gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của chính cơ quan, tổ chức bị giả mạo. Mục tiêu hướng đến của các đối tượng lừa đảo là lừa người dân thông qua giả mạo các website của cơ quan chức năng, các tổ chức tài chính - ngân hàng, các sàn thương mại điện tử, các công ty lớn...

Bên cạnh đó, Hệ thống Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã ghi nhận hàng chục nghìn điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các máy chủ, máy trạm, hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức nhà nước; phát hiện hơn 1600 lỗ hổng trên 5000 hệ thống đang mở công khai trên Internet. Hệ thống cũng đã ghi nhận 12 lỗ hổng mới được công bố, có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng/cao có thể bị lợi dụng để tấn công, khai thác vào các hệ thống của các cơ quan, tổ chức. Các lỗ hổng này tồn tại trên các sản phẩm phổ biến của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Trước những vấn đề nêu trên, cơ quan chuyên môn về an ninh mạng đề nghị các tổ chức, đơn vị cần thực hiện kiểm tra toàn diện và rà soát hệ thống trong phạm vi quản lý nhằm xác định phạm vi ảnh hưởng, nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời để bảo vệ an toàn thông tin. Đồng thời, liên tục cập nhật thông tin về các lỗ hổng mới, các xu hướng tấn công trên không gian mạng.

CT

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)