Thứ hai, 15/04/2024 14:47

Khai mạc Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ năm 2024

Ngày 15/04/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc bộ (International Techfest Connect 5+ - ITC 5+) năm 2024. ITC 5+ được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở nhằm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua việc tận dụng nguồn lực từ bên ngoài để giúp đổi mới, cập nhật và phối hợp về công nghệ, giảm bớt chi phí nghiên cứu, giải quyết bài toán kinh doanh và tái cấu trúc doanh nghiệp trong khu vực Vùng Duyên hải Bắc bộ.

Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Chuỗi sự kiện ITC 5+ mở ra nhiều cơ hội để các công ty, dự án khởi nghiệp ĐMST tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp trưởng thành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp cũng giải quyết được các bài toán khó đặt ra cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trước bối cảnh chững lại của nguồn tài chính và sự phát triển của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các đại biểu tham dự ITC 5+.

Sự kiện ITC 5+ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/04/2024, với chuỗi các hoạt động như: khu bày trực tiếp 150 công nghệ và sản phẩm ĐMST trong nước và quốc tế với 40 gian hàng; hội nghị kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST Việt Nam và Hàn Quốc; hội nghị kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Thông qua sự kiện, các hoạt động trưng bày, trình diễn và kết nối các sản phẩm/ giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phù hợp với hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn; kết nối đầu tư, kinh doanh, hợp tác phát triển cho các công ty khởi nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường, phát triển hoạt động ĐMST mở.

Ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng nhấn mạnh: ITC 5+ là sự kiện thường niên của Thành phố dành cho cộng đồng khởi nghiệp ĐMST, với mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp của Thành phố giới thiệu ý tưởng/sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; đặt hàng và nhận đặt hàng các ý tưởng/dự án khởi nghiệp; kêu gọi kết nối đầu tư, gọi vốn, vay vốn, hợp tác phát triển cho các tổ chức và cá nhân khởi nghiệp. Các hoạt động khởi nghiệp ĐMST với hàm lượng tri thức cao đã tạo động lực phát triển, hình thành làn sóng phát triển mới cho nền kinh tế, xã hội của Thành phố nói riêng và cả khu vực Duyên hải Bắc bộ nói chung, đưa Hải Phòng đột phá trở thành địa phương trọng điểm trong phát triển công nghiệp hiện đại, kinh tế tri thức, kinh tế xanh, bền vững, là Thành phố tiên phong phát triển công nghệ gắn liền với ĐMST, đặc biệt tạo động lực hình thành hành lang ĐMST vùng Đồng bằng sông Hồng liên kết quốc gia, kết nối quốc tế.

Kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Sự kiện còn mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế khi có sự tham gia của Chính quyền TP Cheongju, tỉnh Chungbuk và Công viên công nghệ Chungbuk (Hàn Quốc) với 15 tổ chức, doanh nghiệp của hệ sinh thái ĐMST Hàn Quốc. Thông qua sự kiện, các hoạt động trưng bày, trình diễn các sản phẩm/giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST phù hợp với hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn; kết nối đầu tư, kinh doanh, hợp tác phát triển cho các công ty khởi nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường, phát triển hệ sinh thái ĐMST mở.

Ông Lee Beom Seog - Thị trưởng TP Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) phát biểu tại Lễ khai mạc ITC 5+.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Lee Beom Seog - Thị trưởng TP Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) giới thiệu một số nét nổi bật của TP Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk. Ông mong rằng sự kiện ITC 5+ mở rộng phạm vi hợp tác và tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu. Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực KH&CN và ĐMST giữa thành phố Cheongju và thành phố Hải Phòng nói riêng, giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ đã diễn ra Hội nghị kết nối, phổ biến mô hình kết nối và giải quyết bài toán đầu ra thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua hoạt động đặt hàng của doanh nghiệp lớn với sự tham gia của các cơ quan quản lý, các đơn vị, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của Hải Phòng và các tỉnh lân cận, các doanh nghiệp lớn, các dự án khởi nghiệp, cùng các thành phần khác trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phổ biến, nhân rộng mô hình kết nối và giải quyết bài toán đầu ra thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua hoạt động đặt hàng của doanh nghiệp lớn do Hải Phòng triển khai. Từ đó, góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Vùng.

PT

 

 

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)