Thứ ba, 11/06/2024 16:02

Nghiên cứu chủ quyền quốc gia lãnh thổ theo định hướng tiếp cận toàn bộ và toàn diện của lịch sử Việt Nam

Dự kiến ngày 15/06/2024 tới đây, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) sẽ tổ chức Hội nghị Sử học toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề “Nghiên cứu chủ quyền quốc gia lãnh thổ theo định hướng tiếp cận toàn bộ và toàn diện của lịch sử Việt Nam”.

Hội nghị nhằm khuyến khích và thúc đẩy các nghiên cứu lịch sử về chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, cung cấp nền tảng khoa học vững chắc để khẳng định và bảo vệ chủ quyền của đất nước; là diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, học giả và chuyên gia trong lĩnh vực lịch sử để trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kết quả nghiên cứu, phương pháp tiếp cận mới và những phát hiện quan trọng liên quan đến chủ quyền lãnh thổ.

Ban tổ chức cho biết, Hội nghị đã nhận được 163 bài tóm tắt và 140 bài viết toàn văn của các nhà khoa học, nhà quản lý trong cả nước. Ban tổ chức sẽ biên soạn và xuất bản kỷ yếu để lưu giữ và phổ biến những kết quả nghiên cứu, thảo luận và đóng góp của các chuyên gia, nhà nghiên cứu tham dự Hội nghị. Kỷ yếu hội thảo sau Hội nghị Sử học toàn quốc lần thứ nhất sẽ là một tài liệu quan trọng, không chỉ góp phần vào việc bảo tồn và phát huy di sản lịch sử mà còn đóng góp vào công cuộc nghiên cứu và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)