Thứ sáu, 27/09/2024 09:24

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học

Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực giao thông vận tải, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh (UTH) vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm tham mưu xây dựng chính sách trong ngành giao thông vận tải, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ... Sự hợp tác này đánh dấu việc đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học giữa hai bên. Đồng thời, khẳng định vai trò của việc thay đổi, sáng tạo và thích nghi với những xu hướng khoa học và công nghệ mới cũng như cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật, nghiên cứu và triển khai các công trình quan trọng.

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ về những thế mạnh của Nhà trường trong lĩnh vực giao thông vận tải, định hướng nghiên cứu khoa học và đào tạo. Thỏa thuận hợp tác là cơ sở để Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo gắn thực tiễn và ứng dụng công nghệ trong các dự án hạ tầng giao thông, giúp sinh viên, giảng viên có cơ hội tham gia trực tiếp vào các dự án, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và gắn kết nghiên cứu khoa học với nhu cầu của ngành giao thông vận tải.

TS Trần Bảo Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải cũng chia sẻ những thành tựu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và triển khai công nghệ của Viện trong thời gian qua; đồng thời cam kết sẽ phối hợp, chia sẻ và đồng hành cùng Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh trong việc triển khai các dự án trong tương lai.

Thủy My

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)