Thứ ba, 15/10/2024 16:21

Sử dụng các phần mềm mô hình hóa thông tin công trình trong thiết kế công trình giao thông

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, mới đây, Khoa Công trình, Phòng Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ, Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên (Trường Đại học Giao thông Vận tải) đã phối hợp cùng Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa tổ chức Khóa đào tạo sử dụng các phần mềm mô hình hóa thông tin công trình trong thiết kế công trình giao thông cho các giảng viên, sinh viên của Nhà trường.

Khóa đào tạo với sự hướng dẫn sử dụng của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa đã giới thiệu các phần mềm mô hình hóa thông tin công trình trong hệ sinh thái phần mềm NOVA gồm các module về khảo sát, san nền, thiết kế tuyến đường, thoát nước, an toàn giao thông và một số phần mềm chuyên dụng khác như: Revit, Infrawords, Navisworks, Lumion… do Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa phát triển và cung cấp.

Phát biểu tại buổi bế giảng Khóa đào tạo, GS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết, sự phát triển mạnh mẽ, liên tục của hệ thống công trình cơ sở hạ tầng giao thông đang diễn ra sôi động trên phạm vi cả nước. Bức tranh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải theo các chuyên ngành đang dần định hình và ngày càng trở nên rõ nét. Song song với đó, cuộc cách mạng về công nghệ thông tin và xu hướng số hóa đang lan tỏa mạnh mẽ vào mọi hoạt động của đời sống - xã hội cũng như hoạt động sản xuất. Với vai trò là đơn vị tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải, Trường Đại học Giao thông Vận tải thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo về mô hình thông tin xây dựng và khóa học này là một trong những hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ thực tiễn.

Nguyễn Văn Linh

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)